เพื่อนำเสนอผลงาน IT เชิงสร้างสรรค์ ที่สัมพันธ์ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การสื่อสาร และการพัฒนาโปรแกรมซอฟแวร์
หลักคิด/ แนวความคิดของกิจกรรม
แนวคิดของกิจกรรมพยายามเปลี่ยนมุมมองของสังคมที่มีต่อ IT เป็นสิ่งที่ก่อปัญหาต่างๆ และในขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์มาก หากนำไปใช้อย่างสร้างสรรค์แล้วโดยสามารถเริ่มได้ที่ตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก
เครื่องมือ/กระบวนการนำเสนอ
กระบวนการเริ่มจากพิธีกร ดำเนินรายการผ่านกระบวนการตั้งคำถามเพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจต่อผู้ร่วมฟังและการสัมภาษณ์เจ้าของผลงานIT เชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเจ้าของผลงาน IT แต่ละคนเกี่ยวข้องกับประเด็น เศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การสื่อสาร และการพัฒนาโปรแกรมซอฟแวร์ จากจุดเริ่มต้นอย่างห้องเรียนออนไลน์ที่เกิดขึ้นโรงเรียนมัธยม โปรแกรม speak up ที่เกิดขึ้นเพื่อช่วยแปลคำจากตัวอักษรเป็นเสียงเพื่อให้ผู้พิการสามารถสื่อสารได้เหมือนคนปกติ (มีที่มาจากภาพยนตร์เรื่อง I am zam) โครงการ Makong Youth Net เพื่อช่วยเหลือแปลข้อความบนสื่อเป็นภาษาม้ง นักกีฬา in Sport ที่มีจุดเริ่มต้นจากเด็กติดเกมก่อนจะเป็นมีชื่อเสียงจากการเป็นนักกีฬาเล่นเกมอย่าง Dot A โย่วกังจนได้ไปแข่งขันระดับต่างประเทศ โครงการชุมชนสังคมออนไลน์ที่เป็นการรวมกลุ่มคนในสาขาอาชีพต่างเพื่อร่วมด้วยช่วยให้สังคมดีขึ้น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้และเป็นการลดการพึงพาภายนอกเว็บสังคมออนไลน์จากต่างประเทศ